Những lưu ý quan trọng khi cải tạo nhà cấp 4 thành 2 tầng

Cải tạo nhà cũ là một trong những cách giúp các gia đình có thể tiết kiệm được một khoản chi phí hơn so với việc xây dựng ngôi nhà mới. Nhưng bạn phải xem xét tổng thể trước khi quyết định việc nên chọn cải tạo nhà hay xây nhà mới.


> Có thể tham khảo thêm: Dịch vụ sửa chữa nhà cấp 4 tại TP HCM


Đối với nhà cấp 4 thì để không gian nhà rộng rãi hơn, cuộc sống sinh hoạt trong nhà tiện nghi và hiện đại hơn thì các gia đình có thể chọn phương án cải tạo nhà cấp 4 thành nhà 2 tầng nhằm tiết kiệm chi phí.

Những lưu ý quan trọng khi cải tạo nhà cấp 4 thành 2 tầng

Để cải tạo nhà cấp 4 thành nhà 2 tầng không gây lãng phí và tiết kiệm được ngân sách cũng như để ngôi nhà trở nên hoàn thiện, bạn cần chú ý đến những lưu ý quan trọng sau.

  1. Kiểm tra khả năng chịu lực của hệ cột cũ, thường nhà cấp 4 cột chỉ xây gạch. Cần gia cố thêm phần móng nếu móng cũ quá nhỏ và bổ sung thêm các cột kép (nếu cần).
  2. Làm sàn đổ giả (dầm thép – tole – bê tông) hoặc dầm thép lát tấm cemboard, sau đó trải tấm simili, lát gỗ hoặc lát gạch tùy theo sở thích.
  3. Mái gát kèo thép và lợp tole sóng vuông hoặc tấm lợp sinh thái Onduline (chống nóng, chống ồn). Bên dưới đóng trần thạch cao và gắn đèn lon tiết kiệm điện.

> Có thể tham khảo thêm: Chi phí sửa nhà cấp 4 thành nhà 2 tầng


Ngoài ra, một trong những điều quan trọng chính là việc gia đình chọn đơn vị thiết kế và nhà thầu uy tín chịu trách nhiệm cải tạo nhà của mình. Bạn nên chọn những nhà thầu có kinh nghiệm sửa nhà lâu năm để họ có thể hoàn thành tốt công việc sửa nhà cho bạn.

Sau khi chọn nhà thầu và gia đình chuẩn bị cải tạo nhà cấp 4 thành nhà 2 tầng thì hãy thảo luận kĩ kế hoạch với nhà thầu trước tiên, nắm được căn bản những việc thay đổi. Và cuối cùng sau khi thực hiện tất cả các bước chuẩn bị trên khách hàng có thể bắt đầu tiến hành công việc cải tạo nhà. Để đảm bảo về sự an toàn tài sản, tốt nhất bạn nên cử một thành viên trong gia đình để giám sát và theo dõi công trình, tránh những trường hợp xấu có thể xảy ra.


Xây Dựng Minh Duy là công ty chuyên thi công nhà phố, nhà biệt thự, sửa chữa nhà, cải tạo nhà cũ, thiết kế quán cafe, trang trí quán cafe, thi công quán cafe, là đơn vị thi công hàng đầu trên địa bàn TP HCM, thời gian qua chúng tôi đã khẳng định được vị thế sự uy tín, chất lượng công trình của công ty chúng tôi đối với khác hàng.

Quý khách hàng có nhu cầu sửa nhà, cải tạo nhà cũ hoặc đang gặp những khúc mắc trong quá trình xây dựng, xin vui lòng liên hệ trực tiếp công ty để được công ty tư vấn giải đáp một cách miễn phí và tận tình nhất. Chúng tôi sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của quý khách.

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH DUY

VPGD:    A45 Đường Số 2, KDC Kim Sơn, P. Tân Phong, Quận 7, TP HCM

Mobile:   0982.96.93.79 (A. Minh)

Email:     xaydungminhduy@gmail.com

Web:       www.xaydungminhduy.com