Nhà tiền chế là gì? Bài toán chi phí và hiệu quả

Nhà tiền chế (hay còn gọi là nhà thép tiền chế) là loại nhà được xây dựng với khung trụ bằng thép và lắp đặt theo một bản vẽ kiến trúc kỹ thuật. Một sản phẩm nhà thép tiền chế hoàn chỉnh được thực hiện qua 3 giai đoạn : Thiết kế, gia công cấu kiện và lắp ghép hoàn thành tại công trình. Các kết cấu thép của nhà tiền chế được sản xuất sẵn sau đó được lắp dựng tại công trường cho nên thời gian hoàn thành sản phẩm rất nhanh. Các công trình thường sử dụng loại nhà này bao gồm: nhà xưởng, nhà kho, nhà trưng bày, siêu thị, công trình thương mại, nhà để ở…

Nhà tiền chế là gì? Bài toán chi phí và hiệu quả

So với cách xây dựng truyền thống bằng bê tông cốt thép, nhà tiền chế khắc phục được rất nhiều nhược điểm. Song để lựa chọn giải pháp xây dựng nhà tiền chế cho công trình của mình, mọi người nên tham khảo bảng so sánh nhà thép tiền chế và nhà bê tông cốt thép sau:

So sánh nhà BTCT và Nhà thép tiền chế

Nhà tiền chế là gì? Bài toán chi phí và hiệu quả

Tính kinh tế của nhà thép tiền chế:

  • Giúp chủ đầu tư tiết kiệm vật liệu phụ.
  • Nhà thép tiền chế có trọng lượng nhẹ so với những vật liệu khác nên sẽ giúp giảm bớt tải trọng khi xây dựng.
  • Lắp đặt nhanh chóng, đơn giản, thách thức mọi điều kiện thời tiết.
  • Tận dụng được tối đa không gian của nhà xưởng, dễ mở rộng quy mô khi cần.
  • Tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho doanh nghiệp.
  • Có tính đồng bộ cao trong xây dựng.
  • Trong quá trình xây dựng nhà thép tiền chế có thể được kết hợp thêm cùng các phụ kiện kết cấu khác như: đường đi trên cao, sàn lửng, dầm cầu trục sàn phẳng trên mái, vách ngăn, mái đua, diềm mái… Đặc biệt, nhà thép tiền chế còn giúp thoát nước tốt hơn nhờ vào hệ thống mái mối đứng, diềm mái.
  • Đây được xem là hệ thống nhà cực kỳ linh hoạt, đáp ứng mọi công năng cần thiết của một công trình. Đây chính là lý do mà doanh nghiệp nên lựa chọn nhà thép tiền chế để sử dụng làm kho bãi, nhà xưởng hay văn phòng cho thuê…

Có thể bạn quan tâm: Bảng giá xây nhà trọn gói

Có thể bạn quan tâm: Bảng giá xây dựng phần thô

Có thể bạn quan tâm: Bảng giá thiết kế nhà phố

Có thể bạn quan tâm: Bảng giá sửa chữa chung cư

Có thể bạn quan tâm: Thiết kế thi công quán cafe


Kết luận:

Với chi phí thấp, nhà lắp ghép thép tiền chế (nhà tiền chế) là một sự lựa chọn nhằm giúp giảm chi phí đáng kể. Do sử dụng các vật liệu giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng như tông cách âm, cách nhiệt, nền và tường sử dụng xi măng nhẹ nên chí phí xây nhà tiền chế lắp ghép tiết kiệm hơn hẳn nhà truyền thống.

Không chỉ vậy, nhờ thời gian thi công nhanh, bạn còn có thể tiết kiệm chi phí thi công vốn tốn khá nhiều tiền khi thi công nhà truyền thống. Giải pháp thi công nhà mới mẻ này còn rất thân thiện với môi trường. Có thể nói nhà thép tiền chế là một lời giải thỏa đáng của bài toán kinh tế và hiệu quả cho các chủ đầu tư trong quá trình tìm kím giải pháp xây dựng hợp lý nhất cho công trình.


Xây Dựng Minh Duy là công ty chuyên tư vấn thiết kế, thi công mô hình nhà lắp ghép, nhà tiền chế hàng đầu tại Thành Phố Hồ Chí minh. Với các vật liệu xây dưng lắp ghép chất lượng được nhập khẩu từ các nước tiên tiến, đảm bảo chất lượng công trình thi công.

Mọi thông tin chi tiết, cũng như cần tư vấn xin liên hệ!

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH DUY

VPGD:    A45 Đường Số 2, KDC Kim Sơn, P. Tân Phong, Quận 7, TP HCM

Mobile:   0982.96.93.79 (Mr. Minh)

Email:     xaydungminhduy@gmail.com

Web:       www.xaydungminhduy.com